Địa chỉ: Ngõ 2, tổ 7 Huyền Kỳ, Phường Phú Lãm, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0978325683
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

Hoạt động goài trời.

GIÁO ÁN

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

 

Đối tượng: Mẫu giáo bé

                                                     Số lượng: 15 trẻ

                                                    Thời gian: 30-35 phút  

 

Nội dung: - Hoạt động có chủ đích: Thí nghiệm cầu vồng trong cốc

                   -Trò chơi vận động: Bật chụm tách chân

                   - Chơi tự chọn: Chơi với đồ chơi có sẵn ngoài trời và đồ chơi mang theo : phấn,bàn sáng tạo.

I. Mục đích –yêu cầu

  - Giúp trẻ phát triền khả năng quan sát ,dự đoán và đưa ra kết luận.

  - Phát triển khả năng hoạt hoạt động nhóm

  - Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên, giúp trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên

  - Trẻ biết chơi trò chơi vận động và chơi đúng luật

  - Trẻ được thỏa mãn nhu cầu vui chơi, không tranh giành đồ chơi của bạn, cô đảm bảo an toàn cho trẻ trong khi chơi.

II. Chuẩn bị:

     - Địa điểm: Sân trường  rộng  sạch sẽ an toàn cho trẻ.

     - Trang phục:  Cô và trẻ gọn gàng, dễ vận động.

     - Đồ dùng:  - 10 cốc thủy tinh, 10 ống hút màu, màu nước, 10 cái thìa, đường cát, nước lọc. 2 bình thủy tinh to, 1 bảng so sánh kết quả trước và sau khi làm.

      - Sắc xô.

      - Các thẻ chữ

      - Phấn vẽ, bàn sáng tạo, sỏi, cát màu…

      - Nhạc bài lộn cầu vồng

III. Tiến hành:

Trước khi cho ra ngoài trời , cô nói địa điểm, mục đích của buổi đi dạo.

Cô kiểm tra sĩ số trẻ, cho trẻ xếp thành hàng và mang đồ theo.

 

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

 

1.Ổn định tổ chức:

- Các con thấy hôm nay thời tiết thế nào? Với thời tiết này các con phải mặc quần áo như thế nào?

-Vậy cô đố các con bây giờ đang là mùa gì?

Giáo dục: Bây giờ đang là mùa đông để có sức khỏe tốt các con phải mặc quần áo ấm nhé.

2.Phương pháp hình thức tổ chức

a.Thí nghiệm: “Cầu vồng trong cốc” ( Cô chia lớp thành 2 nhóm trẻ và chuẩn bị đồ cho 2 nhóm)

 Hôm nay cô có rất nhiều các hoạt động để cho chúng mình cùng chơi đấy.Và hoạt động đầu tiên chúng mình cùng nhìn xem cô có gì đây ?.

 À đây là bàn thí nghiệm đấy,chúng mình cùng xem cô đã chẩn bị những gì nào?

   + Đây là gì?(cái cốc)

   Đúng rồi đây là cốc giấy và cô có thẻ chữ “Cái cốc”

    + Đây là gì? (Ống hút màu).

    Và cô có thẻ chữ “Ống hút màu”

    + Đây là gì? (Màu nước)

     Cô có thẻ chữ “Màu nước”, chúng mình nhìn xem cô có những màu gì ?

   + Đây là gì?(Cái thìa)

   Cô có thẻ chữ “Cái thìa”

  + Đây là gì? (Lọ đường)

   Cô có thẻ chữ “Lọ đường”

 

Cầu gì chỉ mọc sau mưa
Lung linh bảy sắc bắc vừa tới mây?

( Cầu vồng)

-Các con nhìn thấy cầu vồng ở đâu? Và nhìn thấy khi nào?

-Với những đồ cô đã chuẩn bị chúng mình sẽ làm một thí nghiệm rất là thú vị, bây giờ cô con mình cùng thực hiện nhé!

-Các bạn ở hai nhóm bạn nào sẽ giúp cô rót nước vào cốc nào?

-Các con hãy rót nước vào cốc đến đúng vạch màu cho cô nhé!

-Các con hãy cùng quan sát xem 5 cốc nước đã bằng nhau chưa?

-Các con hãy giúp cô cho đường vào cốc nhé (Bảng đánh giá kết quả trước khi làm thí nghiệm)

  +Cốc số 1(Kí hiệu hình 1 bông hoa có hình 1 thìa đường)

 -Các con sẽ cho cô 1 thìa đường vào nhé

   +Cốc số 2(Kí hiệu hình 2 bông hoa có hình 2 thìa đường)

 -Các con sẽ cho cô 2 thìa đường vào nhé

……..

+Cốc số 5(Kí hiệu hình 5 bông hoa có hình 5 thìa đường)

 -Các con sẽ cho cô 5 thìa đường vào nhé

-Khi cho đường vào các con thấy có điều gì xảy ra?

-Bây giờ các con sẽ giúp cô khuấy tan đường. Các con thấy có điều gì xảy ra ?

-Màu nước của 5 cốc như thế nào?

- Điều gì sẽ xảy ra nếu mỗi 1 cốc nhỏ 1 ống hút màu vào?. Cô cho trẻ lấy màu nhỏ vào cốc để xem điều gì xẽ xảy ra

-Wow, cái gì đây! Cô mời bạn…con thấy gì ở cốc số 1

…..

Cô mời bạn…con thấy gì ở cốc số 5

-Qua 5 cốc màu các con thấy có điều gì?

-Điều gì sẽ sảy ra khi cô chuyển 5 cốc màu nước khác nhau này vào một bình? Cô mời các con cùng chú ý quan sát

-Wow, màu gì đây?

-Tiếp theo sẽ là màu gì?(Tương tự cho đến hết các cốc màu)

-Cô cùng trẻ quan sát bình màu. Các con thấy màu trong bình như thế nào?

-Các màu được xếp lần lượt lên nhau màu xanh, đỏ…..trông giống cái gì? Ai biết?

-Tại sao khi cô cho nước màu vào bình mà các nước màu lại không bị trộn lẫn vào nhau?

-Để biết vì sao các con hãy cùng lằng nghe cô giải thích nhé: Màu nước không lẫn vào nhau là vì trong nước màu có lượng đường khác nhau. Lượng đường nhiều thì màu sẽ chìm ở dưới lưỡng đường ít sẽ nổi ở trên đấy các con ạ. (Bảng đánh giá kết quả sau khi làm thí nghiệm)

-Cho trẻ đọc bài đồng dao dung dăng dung dẻ

b.Trò chơi vận động:

-Chúng mình cùng quan sát dưới sân trường có gì đây?

-À đúng rồi hôm nay cô con mình cùng chơi trò chơi “bật chụm tách chân” với hai cái cây này nhé!

(Cô chia trẻ thành hai nhóm: Đội đỏ và đội xanh)

-Hai đội cùng quan sát xem trên hai cây này có gì nào?

1 hoa 2 lá,1 hoa 2 lá,1 hoa 2 lá

-À đúng rồi đó là 1 hoa 2 lá,1 hoa 2 lá,1 hoa 2 lá

-Hôm nay cô con mình cùng bật nhảy với những bông hoa và những chiếc lá này nhé!

-Chúng mình nhìn cô bật trước nhé “1 hoa 2 lá,1 hoa 2 lá,1 hoa 2 lá”

-Trẻ thực hiện:  bây giờ lần lượt các bạn của hai đội sẽ lên bật khi bạn của đội mình bật xong mới đến lượt của bạn tiếp theo nhé.

-Các con vừa được chơi trò chơi vận động gì?

-Bật chụm tách chân theo quy tắc gì?

c.Trò chơi theo ý thích:

-Hôm nay cô thấy chúng mình cùng làm thí nghiệm rất là giỏi,chơi các trò chơi cũng rất là giỏi,và bây giờ cô còn một điều thú vị nữa giành cho các con trong giờ hoạt động ngoài trời ngày hôm nay đó là chơi theo ý thích

-Cô đã chuẩn bị cho các con một số đồ chúng mình cùng xem đó là gì nào:

 +  Nhóm vẽ bóng: Với những viên phấn này chúng mình có thể làm gì?

  + Nhóm vẽ tranh cát: Chúng mình sẽ làm gì ở bàn sáng tạo nhỉ?

  +Nhóm trang trí khung tranh theo sắp xếp quy tắc ( 1-1; 1-2) : Chúng mình làm gì với những viên sỏi này?

Bây giờ cô mời các con chọn đồ mình muốn chơi nào.

3.Kết thúc:

- Cô lắc sắc xô tập trung trẻ lại

- Nhận xét giờ chơi

- Điểm danh lại sĩ số.

- Cho trẻ rửa tay và xếp hàng đi về lớp.

 

 

-Trẻ trả lời

 

-Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

-Trẻ trả lời

 

-Trẻ trả lời

 

-Trẻ trả lời

 

 

- Trẻ trả lời

 

 

 

-Trẻ suy nghĩ và trả lời.

 

 

-Trẻ trả lời

 

 

-Trẻ rót nước vào cốc

 

 

 

 

-Trẻ cho đường vào cốc theo ký hiệu

 

 

 

 

- Trẻ quan sát và trả lời

 

 

-Trẻ trả lời

-Trẻ dự đoán kết quả

 

 

 

 

 

-Trẻ dự đoán kết quả

 

 

-Trẻ trả lời

 

-Trẻ trả lời

 

 

- Trẻ trả lời

 

 

 

-Trẻ lắng nghe cô giải thích

 

 

 

-Trẻ đọc đồng dao

 

-Trẻ trả lời

 

 

 

 

-Trẻ đếm kiểm tra

 

 

 

 

-Trẻ quan sát

 

 

-Trẻ thực hiện

 

-Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

-Trẻ đứng quanh cô


Tập tin đính kèm
Tác giả: Sưu tầm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết